รูมาตอยด์

รูมาตอยด์  คำบอกเล่าจากนักวิจัยผลิตภัณฑ์มังคุด

ใน 5 ปี ที่ผ่านมา ได้มีผู้เข้ามาบอกเล่าถึงประสบการณ์เยอะมาก เกี่ยวกับอาการข้อเสื่อม และข้ออักเสบ เมื่อทานผลิตภัณฑ์มังคุดแล้ว มีอาการดีขึ้น เราพยายามอธิบายว่า ที่ดีขึ้นนั้น มันดีขึ้นได้อย่างไร แต่จากการที่มันทำให้อาการปวดเข่า ข้อเข่าเสื่อม ดีขึ้นอย่างรวดเร็วมาก มันก็เลยทำให้ไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ ว่าอะไรมันจะวิเศษ หรือดีขึ้นอย่างรวดเร็วถึงขนาดนั้น  เราก็เลยต้องจัดการนำมาอธิบายให้ฟัง  ไม่อย่างนั้น อาจเกิดความไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งอาจคิดว่า เราจัดหาคนมาสัมภาษณ์ เป็นหน้าม้าบ้าง เตี๊ยมกันบ้าง  หรือถูกจ้างมาหรือเปล่า เป็นต้น   

แต่ก่อนที่จะอธิบายถึงการทำงานของผลิตภัณฑ์มังคุดให้ฟังนั้น อยากให้มารู้จักกนก่อนว่า ข้อเข่าเสื่อม  และข้อเข่าอักเสบนั้น เกิดขึ้นมาได้อย่างไร  ดังนี้

  • ข้อเสื่อม  เกิดจากอายุที่มากขึ้น ซึ่งจะค่อย ๆ เสื่อมไปตามลำดับของอายุ ซึ่งการเสื่อม หรือการสลายของบริเวณข้อต่อมักจะมากกว่าการสร้าง เมื่อมีอายุมากขึ้น  โดยปกติมันจะสมดุลกัน ระหว่างการสร้าง กับการสลาย  นอกจากอายุแล้ว ก็อาจจะเกี่ยวกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น หรือการได้รับบาดเจ็บ หรือการเล่นกีฬา หรืออะไรก็ตาม ก็จะทำให้เกิดข้อเสื่อมได้  ซึ่งข้อเสื่อม ถ้าเป็นไปตามอายุ เราก็จะสังเกตุได้ว่า มันจะมีเสียงกับก๊อกแก๊ก เกิดขึ้นโดยบางทีอาจไม่มีอาการอักเสบ หรือไม่มีอาการปวดเลยก็มี ซึ่งจะทำให้เราไม่ค่อยรู้ จนกระทั่งวันหนึ่ง มันอาจเดินไม่ได้ขึ้นมาก็สายไปเสียแล้ว  แต่บางทีก็อาจเกิดอาการอักเสบ หรืออาการปวดร่วมด้วย ซึ่งก็คืออาการของ "ข้ออักเสบ"
  • ข้ออักเสบ  เกิดได้หลายสาเหตุ เช่น เกิดจากการบาดเจ็บ แล้วอักเสบขึ้นมา  เกิดจากแพ้ภูมิตัวเอง คือ ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นไปต่อต้านเนื้อเยื่อบริเวณข้อต่อ และทำให้เกิดอาการอักเสบขึ้นมา ซึ่งที่เด่นชัดที่สุด ก็คือ โรคข้ออักเสบ รูมาตอยด์ หรือที่มีอาการข้ออักเสบขึ้นมา ก็คือ โรคเก๊าท์  นี่คือการอธิบายอย่างง่าย ๆ

ผลิตภัณฑ์มังคุด BIM100 ทำให้ชีวิตของคนที่เป็นข้อเสื่อม / ข้ออักเสบ  ดีขึ้นได้อย่างไร

      นักวิจัย ซึ่งนำโดย ศาสตราจารย์ ดร.พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  หัวหน้าทีม  ได้ทำการพิสูจน์  โดยการทำงานของ "ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์"  โดยใช้อาสาสมัครที่มีอาการ ข้อเสื่อม / ข้ออักเสบ  เข้ามา โดยให้อาสาสมัครทานวันละ 4 แคปซูล ระยะหนึ่ง  แล้วหลังจากนั้นไม่นานได้ทำการเจาะตรวจเม็ดเลือดขาว T-Helper Cell  ของอาสาสมัคร  ซึ่งผลจากการตรวจเม็ดเลือดขาว  พบว่า...

     มีการลดลงของเม็ดเลือดขาว หรือมีการลดลงของสารที่เม็ดเลือดขาวหลั่งออกมา คือ TNF-แอลฟ่า, IL-6, IL-17 ซึ่งสารทั้ง 3 ตัวนี้ สามารถทำให้เกิดอาการอักเสบ  ซึ่งเราเรียกว่า โปร อินเฟมาตอรี่ ไวโคไดรส์  ทำให้เกิดอาการอักเสบ  ในคนที่มีปัญหา  ข้ออักเสบ / ข้อเสื่อม  จะมีสาร 3 ตัวนี้อยู่ในปริมาณที่สูงมาก  เมื่อใช้  4 แคปซูล ต่อวัน ไปสักระยะหนึ่งอาสาสมัครที่มีสาร 3 ตัวดังกล่าวสูง และมีอาการปวด หรืออักเสบอยู่ จะมีอาการดังกล่าวลดลงมา จนกระทั่งหายจากอาการนั้น ๆ อย่างรวดเร็ว

     การลดลงของสาร 3 ตัวนี้ (TNF-แอลฟ่า, IL-6, IL-17)  นอกจากจะลงความรุนแรงของอาการแพ้ภูมิตัวเอง จากข้อเข่าอักเสบ เช่น รูมาตอยด์, SLE, ผื่นแพ้คันตามผิวหนัง, ไทยรอยด์เป็นพิษ, โรคสันนิบาติ (พากินสัน), แผลในปาก, ตับแข็ง, หอบหืด เป็นต้น  ที่ผ่านมามังคุด เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลาย ๆ คน กล่าวถึงว่า ใช้แล้วดีมาก เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งหลาย ๆ คนเมื่ออาการดีขึ้นแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้อย่่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้สมดุล  เพื่อให้เราสามารถป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายได้ตลอดไป

     จากประสบการณ์ของผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์  ที่มีอาการเกี่ยวข้องกับข้อเข่าเสื่อม และเข้อเข่าอักเสบ  เราพบว่าหลาย ๆ ท่านที่มีกำหนดที่จะต้องไปผ่าตัดข้อเข่า เพื่อเปลี่ยนอะไรบางอย่าง ก็พบว่าเมื่อทาน ไปสักระยะ เขาไม่รู้สึกเจ็บปวดอีก  และข้อเข่าก็ขยับได้ดี จึงทำให้เราเกิดความสงสัยว่า นอกจากมันจะลดความเจ็บปวด และลดการอักเสบได้แล้ว ยังไปทำหน้าที่อะไรได้ดี กับพืชสมุนไพร ธัญญาหาร ที่เป็นส่วนผสมอยู่ 5 ชนิด คือ  มังคุด  โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง  ใบบัวบก  งาดำ และฝรั่ง

     จากการศึกษาของ ศาสตราจารย์ ดร.พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ซึ่งเป็นนักเคมีวิทยา  และได้ทำการศึกษาคุณสมบัติของพืชทั้ง 5 ชนิดทพบข้อมูลว่า  พืชที่เป็นส่วนผสมทั้ง 5 ชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการสร้าง คอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอย่างยิ่ง ของข้อกระดูก  เมื่อมีการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นมาแล้ว อาการหลาย ๆ อย่างก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น  ซึ่งอาจตกล่าวได้ว่า...

     "อาการปวดหายไป จากการลดลงของ TNF-แอลฟ่า, IL-6, IL-17  ในช่วงต้น  และอาการปวดจะหายไปเลย เมื่อมีการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในภายหลัง"  ซึ่งคนจำนวนหนึ่ง ที่มีกำหนดนัดผ่าตัดเปลี่ยนเข่า  แต่ช่วงระหว่างที่ยังไม่ถึงกำหนด ได้มีโอกาสทาน แคปซูลมังคุดไปสักระยะ อาการที่เป็นอยู่ดีขึ้น หายปวด  จึงไม่ต้องไปผ่าตัดเปลี่ยนเข่า จนถึงปัจจุบัน  นั่นคือสืบเนื่องมาจากสรรพคุณขององค์ประกอบทั้ง 5 คือ มังคุด โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง ใบบัวบก งาดำ ฝรั่ง  ซึ่งสามารถสร้างคอลลาเจนได้ดีนั่นเอง

ประสบการณ์ผู้ใช้ผลิคภัณฑ์ งานวิจัย Operation Bim

 


รูมาตอยด์