ประสบการณ์ กรดไหลย้อน

ความรู้ และสาเหตุของโรคกรดไหลย้อน 

โรคกรดไหลย้อน เป็นผลมาจากกรด และน้ำย่อยจากกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นไปในหลอดอาหาร ทำให้เยื่อบุหลอดอาหารอักเสบตามมา จะมีอาการท้องอืด เนื่องจากลมในร่างกายเยอะ จุกเสียด คล้ายโรคกระเพาะ แต่ยังมีอาการอื่นร่วมด้วยเช่น เจ็บคอ กลืนลำบาก รู้สึกเหมือนมีก้อนจุกที่คอ แสบลิ้นเรื้อรัง แสบร้อนบริเวณหน้าอก และกระเพาะ เรอเปรี้ยว หรือมีรสขมในปาก เสียงแหบ ไอเรื้อรัง หรือบางรายอาจมีอาการหอบหืด และภูมิแพ้ ร่วมด้วย  และอีกอาการที่บางท่านอาจไม่ทราบว่าเป็นอาการของโรคกรดไหลย้อน คือ ปวดคอ บ่าไหล่ เนื่องมาจาก คนเป็นกรดไหลย้อน จะมีลมในตัวเยอะ แล้วลมนั้นก็จะไปตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้หลายท่านวิตกกังวลว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจบ้าง โรคปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดคอ ตามแต่ลมในร่างกายจะวิ่งไปตรงจุดใดของร่างกาย

อีกสาเหตุสำคัญของการรักษากรดไหลย้อน โรคนี้คือ มีความผิดปกติของหูรูดส่วนปลายหลอดอาหาร และการบีบตัวของกระเพาะอาหารทำให้อาหารค้างในลำไส้นานกว่าปกติ รวมทั้ง อาจมีสาเหตุจากกรรมพันธุ์ ก็เป็นได้

ตามระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย การกระตุ้นเม็ดเลือดขาว Th1 และ Treg จะส่งผลให้ Th2 ซึ่งเป็นต้นเหตุของการอักเสบลดลง อีกทั้งการกระตุ้นเม็ดเลือดขาว Th1 และ Th17 ยังเพิ่มความสามารถของเม็ดเลือดขาวเพชฌฆาตให้จัดการกับเชื้อแบคทีเรีย H.pylori ได้มากขึ้น จึงเป็นวิธีการที่ใช้ลดอาการกรดไหลย้อนได้ 

คณะนักวิจัย Operation BIM ได้วิจัย และพัฒนาสารเสริมประสิทธิภาพจากสารมังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง และบัวบก จนได้แคปซูลเสริมอาหาร ที่พิสูจน์โดยศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์แล้ว่าสามารถกระตุ้นการทำงานของ Th1 และ Treg ได้ นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้น Th17 ให้เพิ่มขึ้นหลายเท่า เพื่อกำจัดเชื้อโรค และสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ตามหลอดอาหาร กระเพาะ และลำใส้ อีกด้วย

 

ประสบการณ์ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ งานวิจัย Operation Bim

 


บทสัมภาษณ์นักวิจัย รศ. ดร. ภญ. อำไพ ปั้นทอง

 


บทสัมภาษณ์นักวิจัย รศ. ดร. ภญ. อำไพ ปั้นทอง

 


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน

 


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน ภูมิแพ้ และข้อเข่าเสื่อม

 


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน และกระเพาะปัสสาวะอักเสบ


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน

 


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน


ประสบการณ์ ปลายประสาทอักเสบ ร่วมกับกรดไหลย้อน

 


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน


ประสบการณ์ กรดไหลย้อน

 

ประสบการณ์ โรคกระเพาะ และกรดไหลย้อน


 

 

 มะเร็งเต้านม